Tuesday, November 11, 2008

" หนึ่งเสียงของท่าน ช่วยยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง "
กองทุนการพัฒนาเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ (United Nations Development Fund for Woman : UNIFEM) ดำเนินโครงการ “Say NO To Violence Against Women (NOVAW)” เพื่อเชิญชวนคนไทยลงชื่อสนับสนุนยุติความรุนแรงและล่วงละเมิดลงบนแผ่นโปสการ์ด โดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาทรงลงพระนามในโปสการ์ด เพื่อเป็น ๑ เสียงที่ร่วมต่อต้านความรุนแรงต่อผู้หญิง และทรงประทานโปสการ์ดให้กับตัวแทนจากส่วนราชการ รวมถึงองค์กรภาครัฐและเอกชน มูลนิธิต่างๆ เพื่อรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง ซึ่งทุกท่านร่วมลงทะเบียนรายชื่อผ่านเว็บไซต์ www.novaw.or.th หรือ www.saynotoviolence.org

ปัจจุบัน ๑ ใน ๓ ของเด็กและสตรีโดนทำทารุณกรรม โดยการทุบตี ล่อลวงหรือล่วงละเมิด
ซึ่งเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนร้ายแรง
ยิ่งไปกว่านี้ เหยื่อผู้ถูกกระทำส่วนใหญ่ไม่ได้ดำเนินการเอาเรื่องกับผู้กระทำ เนื่องจากหวาดกลัวการถูกซ้ำเติม และเกรงสังคมจะตราหน้าให้อับอาย


ขอเชิญร่วมลงชื่อเพื่อแสดงจุดยืนในการสนับสนุนการยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี และร่วมรณรงค์ให้วาระนี้เป็นวาระเร่งด่วนของประชาคมโลก


โดยในวันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๑ ซึ่งเป็นวันสากลแห่งการยุติความรุนแรงต่อสตรี กองทุนการพัฒนาเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติหรือยูนิเฟม จะมอบลายเซ็นต์ของท่านให้เลขาธิการสหประชาชาติบัน คี-มุน
อันเป็นการแสดงถึงพลังอันยิ่งใหญ่ของทุกท่านในการต่อต้านความรุนแรง

โปรดร่วมกันลงนาม เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึง พลังอันยิ่งใหญ่ของคนไทยซึ่งนอกจากจะเป็น การร่วมกันต่อต้าน การใช้ความรุนแรงต่อสตรี แล้ว ยังจะเป็นการสร้าง ชื่อเสียง เกียรติภูมิ และศักดิ์ศรี ให้กับประเทศไทย อีกส่วนหนึ่งด้วย

"หนึ่งเสียงของท่านช่วยยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง"


No comments:

Post a Comment

 
Tree Hearts Blogger Template